7 dấu hiệu cho thấy bạn nên thay laptop mới

Làm thế nào để biết được là laptop của bạn cần phải được thay mới. Đây là một câu hỏi khá khó đối với những người dùng không am hiểu về máy tính. Nhưng cũng sẽ có những dấu hiệu để có thể nhận biết được lúc nào thì cần mua mới. Trong bài viết này máy tính An Phát sẽ chia sẻ cho bạn 8 dấu hiệu cho thấy bạn nên thay laptop mới. Hãy cùng chúng tôi khám phá những dấu hiệu để bạn có thể cân nhắc mua laptop cũ hay mới qua bài viết dưới đây nhé!

1. Laptop không lên nguồn


7 dấu hiệu cho thấy bạn nên thay laptop mới

Laptop không lên nguồn

Đây là điều mà bất cứ người dùng nào cũng không mong muốn. Nếu xảy ra tình trạng này thì bạn cần phải thực hiện một số các thao tác cơ bản để xem xem máy tính của mình có bị hỏng thực sự rồi không.
Nếu bạn đã thử hết mọi cách mà máy vẫn không thể hoạt động thì tốt nhất là bạn nên đem đi bảo hành hoặc sửa chữa.

Và đây chính là thời điểm mà bạn nên cân nhắc xem so với việc mang đi sửa chữa hay bảo hành thì mua laptop mới có hiệu quả hơn. Nếu laptop của bạn bị hỏng ở những thành phần quan trọng như mainboard thì sẽ tốn rất nhiều tiền để có thể thay thế.

Nếu máy của bạn đã quá cũ mà nếu sửa chữa thì cũng tốn nhiều tiền thì tốt nhất là bạn nên mua một máy tính khác. Hệ thống hoàn toàn mới thì thời gian sử dụng sẽ lâu hơn, những công nghệ tiên tiến hiện nay cũng sẽ cho bạn những trải nghiệm tốt hơn rất nhiều.

2. Laptop quá nóng


7 dấu hiệu cho thấy bạn nên thay laptop mới

Laptop quá nóng

Lý do của trường hợp này chính bộ tản nhiệt của laptop gặp vấn đề. Đây cũng là một trường hợp không hiếm gặp đối với những dòng laptop giá rẻ.

Có rất nhiều lý do khiến cho bộ phận tản nhiệt laptop giảm hiệu quả như tuổi thọ, bụi hay va đập. Nhưng dù sao thì nó cũng mang lại cảm giác rất khó chịu cho người dùng khi đang làm việc trong một không gian yên tĩnh mà tiếng quạt tản nhiệt lại kêu rất to và bàn phím nóng ran khi chạm vào.

Có nhiều mẫu laptop mà người dùng không thể mở ra để vệ sinh hay sửa chữa được mà bạn cần phải mang đến trung tâm bảo hành. Vì thế nếu laptop đã quá nóng mà bạn không thể khắc phục được nữa thì tốt nhất là nên mua laptop mới.

>>> Bạn có biết: Địa chỉ thu mua laptop cũ chuyên nghiệp uy tính hàng đầu tại Hà Nội

3. Màn hình bị nhấp nháy và thỉnh thoảng bị tắt nguồn đột ngột

7 dấu hiệu cho thấy bạn nên thay laptop mới

Màn hình bị nhấp nháy và thỉnh thoảng bị tắt nguồn đột ngột

Một điểm cần phải lưu tâm chính là việc màn hình bị lỗi. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn khi màn hình bị nhấp nháy liên tục sẽ làm ảnh hưởng xấu đến thị lực.

Màn hình là một linh kiện rất dễ bị hỏng bởi vì những tác nhân bên ngoài như bị va đập hay rơi vỡ. Với những laptop vỏ nhựa thì nó lại càng ảnh hưởng nặng nề hơn. Đây cũng là một linh kiện rất đắt tiền mà nếu bị hỏng thì tốt nhất là bạn nên thay màn hình hoặc mua laptop mới. .

4. Laptop của bạn đã quá cũ


7 dấu hiệu cho thấy bạn nên thay laptop mới

Laptop của bạn đã quá cũ

Laptop của bạn đã mua quá lâu và phần cứng bên trong đều đã cũ và không đáp ứng được nhu cầu hiện tại của bạn.

Dù bạn có bảo quản máy tính tốt như thế nào đi nữa thì dần dần mọi thứ sẽ chậm đi mà hiệu năng cũng không còn được cao. Lý do chính ở đây là mỗi phần cứng cũng sẽ có tuổi thọ riêng của mình và bạn không thể nào bắt nó chạy nhanh mãi được.

Ngoài ra thì việc những phần mềm và thiết bị còn không được hỗ trợ trên các phần cứng cũ, mà nếu có hỗ trợ thì cũng không có hiệu quả nhiều và còn lãng phí thời gian của bạn. Có 2 linh kiện gây ảnh hưởng nhiều nhất chính là CPU và mainboard còn những thứ khác thì vẫn có thể thay thế được.

Nói chung thì nếu máy tính của bạn đã có tuổi thọ hơn 10 tuổi thì tốt nhất là bạn nên mua một laptop mới khác.

5. Bàn phím và pin đều gặp vấn đề


7 dấu hiệu cho thấy bạn nên thay laptop mới

Bàn phím và pin đều gặp vấn đề

Đây là linh kiện rất quan trọng khi tương tác với người dùng, bạn sẽ thấy đặc biệt khi chịu khi có nút nào đó hay toàn bộ bàn phím bị hỏng. Một giải pháp rất hiệu quả được đưa ra chính là bàn phím rời và kết nối USB của bạn. Những những bàn phím rời rẻ thì sẽ rất cồng kềnh dây nhợ, còn bàn phím nhỏ gọn lại rất đắt.

Ngoài ra thì pin bị chai cũng là vấn đề bạn gặp rất thường xuyên. Khi sử dụng máy tính thì lúc nào cũng phải cần có ổ điện và cục sạc bên cạnh. Pin cũng có thể là rất dễ thay thế khi bạn đến trung tâm bảo hành những mức giá cho pin chính hãng cũng rất đắt nên bạn cũng có thể cân nhắc.

Nếu bạn gặp cùng lúc 2 vấn đề trên thì tốt nhất là bạn nên thay laptop mới sẽ hiệu quả hơn.

6. Tính di động


7 dấu hiệu cho thấy bạn nên thay laptop mới

 Tính di động

Có một nhược điểm mà chắc chắn người dùng nào cũng phải thừa nhận chính là những máy tính đời cũ đều ti và nặng hơn máy mới. Công nghệ hiện đại ngày nay đã làm cho laptop ngày càng mỏng nhẹ hơn, giá cả cũng sẽ phải chăng hơn. nói chung là việc sở hữu máy tính mới cũng sẽ giúp mọi người thoải mái hơn rất nhiều.

Và đương nhiên rồi nếu công việc của bạn cần phải di chuyển nhiều thì một chiếc laptop cũ sẽ gây khó khăn cho bạn rất nhiều. Đó cũng chính là lý do để bạn có thể thay thế cho laptop cũ của mình bằng một laptop mới công nghệ cao có thời lượng pin lâu dài.

7. Ổ cứng cũ và hay bị treo


7 dấu hiệu cho thấy bạn nên thay laptop mới

 Ổ cứng cũ và hay bị treo

Máy tính của bạn có hay bị treo không? Nếu câu trả lời là có thì đa số là do ổ cứng đã quá cũ, bạn cần thay mới hay nâng cấp lên ổ cứng SSD.

Nhưng việc bạn sửa chữa hay muốn nâng cấp cho ổ cứng của laptop là khá phí phạm. Bởi vì có nhiều laptop còn không hỗ trợ chỗ ổ cứng HDD đời mới chứ nói gì đến ổ cứng SSD. Ngoài ra thì nguy cơ mất dữ liệu trong ổ cứng đời cũ khá cao nếu bạn không sao lưu các dữ liệu quan trọng.

Vì thế nên nếu bạn không thể nâng cấp cho ổ cứng của mình thì tốt nhất là nên thay mới laptop đi. Ổ cứng SSD sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng hiệu quả và chất lượng, sẽ làm cho bạn rất ngạc nhiên vì hiệu suất mà nó mang lại.

Trên đây là những dấu hiệu cho thấy bạn nên thay laptop mới mà máy tính An Phát đã giới thiệu cho bạn. Bạn cần phải xem xét và cân nhắc thật kỹ trước khi thay thế bởi vì nó cũng sẽ tốn của bạn một khoản tiền lớn. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi thì bạn có thể tìm được cách giải quyết tốt nhất cho những linh kiện laptop của mình.

>>> Tin liên quan: 5 cài đặt đồ họa bạn nên điều chỉnh trong các game máy tính
 
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn