3 sai lầm nghiêm trọng dẫn đến kinh doanh phòng net thua lỗ

Bạn đã bao giờ nghĩ hiệu quả kinh doanh của bạn không được tốt là bắt nguồn từ đâu chưa? Bạn nghĩ với những kế hoạch chi tiết, hoàn hảo của mình đề ra thì phải đạt được hiệu quả vô cùng tốt nhưng thực tế chứng minh lại không phải vậy. Vậy nguyên nhân là do đâu? Bạn đã bao giờ tìm hiểu những lí do đó chưa? Hãy để 24h Computer - đơn vị lắp đặt phòng net trọn gói giải đáp những thắc mắc của bạn về những sai lầm nghiêm trọng trong kinh doanh phòng net.

Đầu tư sai đối tượng


3 sai lầm nghiêm trọng dẫn đến kinh doanh phòng net thua lỗ
Đầu tư sai đối tượng

Đối tượng kinh doanh ở đây bạn phải xác định từ trước khi kinh doanh, phải làm bước khảo sát tại địa điểm kinh doanh. Để có thể xác định được đối tượng bạn cần phục vụ ở đây là ai và mô hình kinh doanh bạn muốn hướng đến. Ví dụ như đối tượng bạn hướng đến là các bạn học sinh, sinh viên nhưng lại đầu tư mô hình cyber game khủng tại các vùng nông thôn. Ngược lại đối tượng của bạn là những khách hàng cao cấp thì bạn lại đầu tư mô hình net cỏ.

Việc đầu tư sai đối tượng thì sẽ có những hướng đi sai sau này dẫn đến hiệu quả kinh doanh không cao. Nếu bạn đã xác định được mục tiêu thì việc lựa chọn mô hình phù hợp nữa là vô cùng quan trọng. Và nếu bạn hướng đến mô hình trước thì cần chọn địa điểm và đối tượng phù hợp.

Ở khu vực thành phố thì khách hàng sẽ có những nhu cầu rất cao, họ thích những phòng net có không gian đẹp, sang trọng, cấu hình máy cao thì việc bạn đầu tư mô hình net cỏ sẽ không có hiệu quả. Vì mô hình net cỏ không đáp ứng được nhu cầu cao của khách hàng và vấp phải sự cạnh tranh vô cùng lớn của các phòng net cao cấp.

Ở các vùng nông thôn và miền núi điều kiện không được tốt thì nhu cầu của khách hàng cũng thấp hơn vì thế đầu tư mô hình net cỏ sẽ phù hợp hơn là đầu tư vào một phòng net cao cấp với nguồn vốn lớn.

Chạy đua theo đối thủ


3 sai lầm nghiêm trọng dẫn đến kinh doanh phòng net thua lỗ
Mải chạy đua theo đối thủ dẫn đến phát sinh nhiều chi phí không đáng có

Câu nói “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” dùng để sử dụng trong kinh doanh rất đúng nhưng đừng phụ thuộc quá nhiều vào đối thủ mà quên mất đi phòng net của bạn đang cần những điều gì, thiếu gì và bổ sung như thế nào.
Hiểu rõ đối thủ trong cuộc chiến kinh doanh là tốt nhưng phải nhìn rõ bản thân mình trước đã. Sai lầm nghiêm trọng trong chính doanh chính là mải chạy đua theo đối thủ về cấu hình máy, không gian và các dịch vụ mà quên đi những tiềm lực sẵn có của bản thân.

Nguồn vốn của bạn không lớn thêm việc chạy đua theo đối thủ sẽ tốn rất nhiều những chi phí khác nữa. Việc đó sẽ dẫn đến việc bị mất phương hướng và không đủ sức đầu tư vốn. Quan trọng là bạn phải có một chiến lược đầu tư rõ ràng, để có thể hoàn thiện được các nhược điểm và phát huy các ưu điểm để thu hút thêm nhiều khách hàng.

Việc tìm hiểu về đối thủ là vô cùng quan trọng điều đó có thể cho các bạn thấy được điểm yếu của đối thủ và hoàn thiện phòng net của mình hơn từ đó sẽ thu hút được khách hàng nhiều hơn, chứ không phải bạn cứ mải chạy theo đối thủ mà không kiểm soát được.

Và đặc biệt việc chạy đua về cấu hình sẽ không mang lại nhiều hiệu quả trong kinh doanh, thậm chí có thể khiến bạn thất bại ngay từ khi bắt đầu kinh doanh. Các game thủ họ thường không quan tâm đến cấu hình máy của bạn có cao không họ chỉ quan tâm là máy của bạn có chơi mượt những tựa game mà họ thích hay không thôi. Bởi vậy chạy đua với đối thủ là một điều vô cùng sai lầm trong kinh doanh phòng net mà các bạn nên rút kinh nghiệm.

Chạy đua về giá


3 sai lầm nghiêm trọng dẫn đến kinh doanh phòng net thua lỗ
Đặc biệt, chủ quán nét thi nhau giảm giá và khuyến mại kéo khách của nhau, dẫn đến thu không bù chi 

Cuộc chạy đua về giá giờ chơi cũng là tự giết chính mình và ngành net. Hôm nay bạn giảm giá thì khách hàng sẽ đến với bạn, ngày mai đối thủ của bạn giảm giá thì họ lại sáng với đối thủ của bạn.

Giảm giá thì rất dễ nhưng để tăng giá thì lại rất khó. Vì thế trên thực tế có rất nhiều phòng net kinh doanh không hiệu quả do các cuộc chạy đua về giá. Làm như thế sẽ không có những khách hàng trung thành mà còn khiến thị trường game tụt dốc không phanh, làm giảm giá trị của chính bản thân phòng net của bạn và thị trường game nói chung.

Việc giảm giá của bạn có thể giúp phòng net đông khách những lợi nhuận bạn thu về có cao không? Doanh thu bạn thu về có thể không đủ để chi trả các chi phí hàng tháng. Vì thế kinh doanh phòng net sẽ bị trì trệ và thua lỗ, kém hiệu quả.

Trong khi những phòng net có giá giờ chơi cao những lượng khách hàng của họ vẫn rất nhiều. Bởi vì họ có một kế hoạch, chiến lược kinh doanh tốt đầu tư vào dịch vụ chứ không phải cứ phải hạ thấp chính mình thì mới mang lại hiệu quả cao. Những người chơi sẵn sàng chi trả một số tiền lớn nếu phòng net đó có thể đáp ứng được các nhu cầu của họ và chất lượng dịch vụ ở đó tốt. Vì thế nên các cyber game lớn họ đầu tư nhiều về mặt không gian và chất lượng dịch vụ của phòng game, với mức giá giờ chơi cao nhưng vẫn đạt được những doanh thu khủng.

>>> Bật mí cách lắp đặt phòng game 20 máy lợi nhuận cao, thu hồi vốn nhanh
 
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn